Công dụng trị mụn của tỏi tốt như thế nào

Mụn gạo hay còn gọi là mụn thịt, là loại mụn có màu trắng, thường xuất hiện nơi mí mắt, quầng mắt khiến người bị mụn trông già hơn. Mụn khiến da vùng mắt sần sùi, và nhăn nheo. với loại mụn này, các khối cấu trúc hình dạng ống được giới hạn bởi lớp da bên trên và gắn vào lớp đệm collagen dày bên dưới. Mụn này do rối loạn chất tạo keo dưới da gây nên.


Mụn gạo mới đầu xuất hiện ở vùng kế bên mắt theo hình thức đối xứng bên dưới hai mí mắt và có thể lan rộng hơn hình thành mụn gạo ở quanh mắt. khi đầu mụn nhỏ trắng, sau to dần lâu ngày có thể lan khắp mặt. Mụn gạo tuy không nguy hiểm, nhưng nếu bị mụn gạo "tấn công" thì ko đơn giản chữa trị chút nào.

Cách trị mụn gạo trên mặt an toàn bằng tỏi

Mụn gạo xuất hiện ở toàn bộ các đối tượng, nhưng đặc biệt xuất hiện nhiều nhất ở độ tuổi trung niên và chị em sau lúc sinh. Mụn có thể lan rộng dần khắp mặt như trán, thái dương, ria mép, cằm, ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của khuôn mặt.



Cùng với nguyên liệu từ củ tỏi, mụn gạo sẽ chóng vánh bị loại bỏ trên da. Trong thành phần của tỏi có chứa đa số các chất kháng sinh có khả năng kháng lại sự tấn công của vi khuẩn. ngoài ra, trong tinh dầu tỏi nguyên chất còn có chứa phần lớn acid salicylic có tác dụng tiêu diệt các mô biểu bì bị nhiễm vi khuẩn gây mụn. ko chỉ trị mụn gạo, tỏi còn giúp trị mụn bọc an toàn và hiệu quả. Tỏi cũng được xếp vào top 10 cách trị mụn bọc hiệu quả nhất. (chi tiết tại bài viết : Top 10 cách trị mụn bọc bằng phương pháp thiên nhiên hiệu quả nhất)

Cùng với cách trị mụn gạo từ tinh dầu tỏi nguyên chất, bạn sẽ thấy công hiệu loại trừ mụn cao và rất chóng vánh.

Chuẩn bị: 1 củ tỏi khô.

Thực hiện cách trị mụn gạo bằng tỏi:

- đầu tiên bạn cần bóc vỏ và giã gần nát tỏi.

- sau đó, sử dụng vải sạch bọc lại, bạn cũng có khả năng mua loại gạc tiệt trùng có bán sẵn tại các hiệu thuốc cũng là một cách rất tốt.

Giã tỏi rồi dùng vải sạch bọc lại

– Lau nhẹ nhàng lên những chỗ có mụn gạo tránh gây xước da.

- Để trong khoảng 30 phút rồi rửa bằng nước sạch nguội.

Làm sạch da mặt sạch lại với nước

Làm như vậy thường xuyên, cho tới lúc mụn bắt đầu bong tróc ra. Sau lúc mụn bóng tróc hết, để khoảng15-20 ngày thì làm tiếp mẹo này để phục hồi những tổn hại cho da. Để không tái phát và lây lan, nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày.

Bằng việc chế mặt nạ trị mụn gạo từ tỏi, mụn sẽ chóng vánh bị đẩy lùi chỉ cần bạn đều đặn thực hiện.

Tuy nhiên, những cách chữa mụn gạo trên mặt bằng tỏi là cách thức tự nhiên thường đòi hỏi tính kiên trì và công hiệu ko thể tuyệt đối. Những vết mụn có khả năng lặn xuống nhưng cồi mụn vẫn nằm dưới da. Trong điều kiện, hoàn cảnh, tác động nhất định chúng lại có khả năng tái phát. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét