Mẹo trị mụn bằng trái quýt

Trị mụn từ thiên nhiên là cách làm được phổ biến nhất hiện nay. Ngoài cách dùng tinh dầu hạt nho trị mụn ra thì bạn có thế dùng trái quýt trị mụn cũng không kém phần hiệu quả.




Trái quýt có nhiều công dụng cùng với làn da, một trong những công dụng của quýt ấy là trị mụn, làm hết mụn bọc trên da nhanh chóng. Nhờ tính diệt khuẩn cùng hàm lượng vitamin C dồi dào, sử dụng quýt có khả năng làm dịu các nốt mụn bọc, làm hết mụn bọc hiệu quả mà ko gây hại cho da.
sau đây là một số loại mặt nạ làm hết mụn bọc nhờ trái quýt mà bạn có thể dùng tại nhà nhé:

1. Trị mụn bằng vỏ quýt công hiệu bất ngờ

Rất dễ dàng và công hiệu dành cho các đốm mụn bọc trên da mà lại tận dụng được nguyên liệu tốt. Sau lúc ăn quýt, bạn hãy giữ lại phần vỏ quýt để làm hết mụn bọc. để ý là vỏ quýt phải tươi, nếu để lâu, các tinh dầu và dưỡng chất bay hơi có thể ko đạt được hiệu quả cao nữa.
Bạn hãy bóp từ từ phần vỏ quýt để các tinh dầu được thoát ra ngoài sau thời gian ấy giãn vỏ quýt thành dạng phẳng. Đắp nhẹ nhàng phần vỏ quýt trên da để tinh dầu và dưỡng chất thấm vào da làm hết mụn bọc hiệu quả.

2. Làm hết mụn bọc với mặt nạ quýt, mật ong

Bạn cũng có khả năng làm hết mụn bọc nhờ phối hợp mật ong và quýt theo công thức sau đây nhé:
Chuẩn bị: quýt chín, mật ong, nước ép chanh, tinh dầu hạnh nhân nguyên chất.

Ép lấy nước của một nửa quả quýt trộn cùng với một nửa thìa mật ong, một muỗng nước ép chanh tươi và hai giọt tinh tinh dầu hạnh nhân nguyên chất. Trộn đều hỗn chất rồi đắp lên các đốm mụn bọc. sử dụng mặt nạ 2-3 lần để làm hết mụn bọc nhanh mà mụn không bị sưng đau.

Tuy nhiên, bạn có thể gặp phải một vài đặc tính phụ nếu tác dụng phụ. do vậy, nếu sau lúc dùng quýt để làm hết mụn bọc mà bạn lại có cảm thấy nóng rát, mẩn ngứa thì hãy tháo bỏ mặt nạ và rửa da thật sạch với nước mát nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét