Bí quyết trị mụn với 10 cách vô cùng hiệu quả

Để có làn da trăng mịn không mụn ngoài việc dùng dầu hạt nho bạn còn có thể sử dụng nhiều cách khác nữa từ thiên nhiên mà hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách trị mụn hiệu quả nhất.

Trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên
Trị mụn bọc bằng bí quyết tự nhiên

1.Cách trị mụn bọc tự nhiên bằng tỏi

Mặc dù có mùi chẳng dễ chịu, khó ăn nhưng tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong nhà bếp của mọi nhà, đặc biệt tỏi còn có khả năng được sử dụng như một loại "thần dược" chăm sóc sắc đẹp đặc biệt trong khắc phục và đặc trị mụn bọc. Bạn có khả năng cắt một lát tỏi nhỏ, đắp lên mụn, để trong khoảng 14 – 20 phút, sau đó rửa lại sạch bằng nước. phương pháp này bạn có khả năng thực hiên trong khoảng 3 lần một tuần.
Trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên 1
Tỏi có công dụng đặc biệt trong việc đặc trị mụn bọc

2. Trị mụn bằng "tuyệt chiêu" tự nhiên cùng với lá lô hội

Lô hội từ lâu đã được xem là thần dược trong việc làm mịn da và trị mụn. Rất dễ dàng, bạn hãy lấy lá lô hội tươi làm vệ sinh rồi ép lấy nước; lọc kỹ dung dịch này qua vải bông mịn; đồng thời lấy dưa chuột tươi làm vệ sinh, ép lấy nước và lọc kỹ. Đập một quả trứng gà, cho 2 muỗng cà phê dịch lá lô hội, 3 thìa cà phê dịch dưa chuột và 2 thìa cà phê đường đỏ, đánh kỹ; sau thời gian ấy, cho vào hỗn dịch này một ít bột mì, trộn đều để được một thứ hồ dính.

>>Xem thêm tác dụng của tinh dầu hạt nho <<

Trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên

Lô hội thiên nhiên tố cho làn da và trị mụn bọc thật sự rất hiệu quả

Mỗi tuần 1 lần, dùng hồ thuốc này bôi đều lên da mặt, trừ vùng quanh mắt và miệng, lưu thuốc trong 30 phút rồi làm vệ sinh bằng nước nóng.

3. Cách trị mụn bọc bằng mặt nạ cà chua thiên nhiên

Bạn hãy xay nát 2 – 3 trái cà chua, phần nước dùng để uống giúp tái tạo da từ bên trong, còn phần bã đắp làm bộ để tầm 20 – 30 phút rồi làm sạch da mặt lại thật sạch. Xác cà chua sẽ làm da luôn săn chắc, giảm mụn.

Trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên 23
Cà chua hỗ trợ loại bỏ đi các lỗ mụn bọc, làm cho làn da sáng bóng hơn

Cùng với hỗn chất nước ép cà chua và mật ong, đắp phách lối tầm 15 phút, sau thời gian ấy làm sạch bằng nước ấm, làn da bạn sẽ tươi trẻ và sáng bóng hơn.

4.Trị mụn bọc bằng tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu tinh khuyết mang đến hiệu quả rất lớn trong việc điều trị mụn bọc. Bởi vì, tinh dầu thiên nhiên có tính diệt khuẩn cao, giúp phản kháng và giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm – vì đâu dẫn tới tình trạng mụn bọc.

Mặt khác, tinh dầu tinh khuyết có khả năng làm lành vết thương rất cao, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và tăng trưởng của làn da khỏe mạnh. Chính nhờ hai ích lợi này mà tinh dầu thiên nhiên thường hay được lựa chọn trong việc điều trị mụn.

Trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên 20
Tinh dầu trị mụn và cải thiện làn da thiên nhiên

5. Trị mụn bọc bằng kem đánh răng

Bôi ít kem đánh răng lên mụn bọc trước khi đi ngủ, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức tỉnh. Đây là cách trị mụn bọc công hiệu từ những nguyên liệu có sẵn trong mỗi gia đình. Bạn ko nên thoa kem tẩy trắng răng tràn lan trên da mặt vì sẽ rất dễ làm khô da.

Trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên 66
dùng kem đánh răng để trị mụn bọc tiện lợi và tiết kiệm

6.Trị mụn bọc bằng mẹo tự nhiên bằng mật ong tự nhiên

Sở dĩ mật ong có công dụng trị mụn bọc bởi trong mật ong có chứa các tác nhân diệt khuẩn và tiết ra chất hydrogen peroxide. Cách tốt nhất để trị mụn cùng với mật ong là thoa lên da mật ong đậm đặc hoặc thêm vài giọt chanh. Mặt nạ có khả năng dùng 20-30 phút trước lúc rửa lại với nước nóng. Nếu có một đốm mụn lớn, phái đẹp có khả năng chấm trực tiếp mật ong tinh khiết lên vùng da mụn và để khô qua đêm.

Trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên 8
cách thức thiên nhiên hỗ trợ trị mụn bọc bằng mật ong

Để tránh sự tăng trưởng của mụn bọc, phải giữ vệ sinh cho da khô, sạch sẽ, không sử dụng tay để nặn mụn, không thức khuya quá, không lao động quá sức kể cả lao động trí óc. tránh các chất cay, nóng, chất kích thích thần kinh như rượu bia, cà phê và thức ăn đồ uống quá ngọt như sữa đặc, mít, xoài…

7. Khoai tây tự nhiên trị mụn bọc công hiệu

Lấy một ít khoai tây tươi, ép lấy nước rồi xoa nên vùng da mụn từ 10 – 15 phút, sau thời gian ấy làm vệ sinh bằng nước nóng cũng giúp trị mụn đầu đen công hiệu.
Trị mụn bọc bằng khoai tây tự nhiên
Trị mụn bọc bằng khoai tây thiên nhiên

8. Sử dụng nước hoa hồng

Tinh chất hoa hồng rất tốt để làm sạch da và trị mụn đầu đen. có khả năng xoa trực tiếp nước hoa hồng lên da để nước hoa hồng thấm vào da. ngoài ra, có thể dùng dụng nước hoa hồng cùng bột ngũ cốc, bôi hỗn hợp vừa trộn lên da khoảng 5 phút rồi làm vệ sinh. dùng thường xuyên còn hỗ trợ da mềm mại, tươi sáng hơn.

Nuoc hoa hong giup tri mun dau den

Nước hoa hồng có thể dùng trực tiếp trên da hoặc dùng làm hỗn hợp cũng bột ngũ cốc. Để các cách thức trên phát huy tối đa công hiệu, bạn nên làm vệ sinh mặt để đào thải bụi bẩn trước khi thoa các hỗn chất lên da.

9. Cách trị mụn bọc bằng chanh thiên nhiên

Dùng chanh để làm mặt nạ trị mụn bọc
sử dụng chanh để làm mặt nạ trị mụn bọc


Chanh có chứa nhiều Vitamin C, bởi thế có khả năng loại bỏ mụn mau chóng, làm trắng và se khít lỗ chân lông; đồng thời trị mụn công hiệu. ngoài ra, chanh bảo đảm an toàn cho làn da, ko gây tác dụng phụ mẩn ngứa, hài hòa với nhiều đối tượng. Tại Việt Nam chanh có bốn mùa, dễ tìm kiếm cùng với giá tiền thấp, bởi vậy nó hoàn toàn phù hợp cho cả những người có giá tiền thấp.

10.Trị mụn bọc thiên nhiên bằng nước vo gạo

Trong kết cấu của nước gạo có nhiều chất sắt, đồng và các chất vitamin. Các chất này có khả năng hỗ trợ bạn tái tạo làn da và trị mụn công hiệu. bí quyết trị mụn bằng nước vo gạo này được khá nhiều người dùng và được đánh giá là đem đến hiệu quả cao.


Meo tri mun hieu qua bang nuoc vo gao
Nước vo gạo giúp trị mụn bọc hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét