Mẹo trị mụn bọc đơn giản nhất


Có nhiều cách để trị mụn như dùng dầu hạt nho trị mụn mà mình đã chia sẽ ở những bài trước. Hôm nay mình giới thiệu thêm vài cách trị mụn hiệu quả nữa nha.


1. Ngăn ngừa mụn mọc dưới da bằng cách tẩy trang chu đáo

cach-phong-tranh-mun-moc-duoi-da-hieu-qua-nhat

Tẩy chất hóa trang kỹ lưỡng là cách ngăn mụn mọc dưới da hiệu quả


Tẩy trang là bước rất quan trọng, đặc biệt là cùng với những chị em phụ nữ luôn luôn dùng mỹ phẩm trang điểm. Việc tẩy chất hóa trang chu đáo sẽ hỗ trợ làn da được làm vệ sinh, phòng tránh tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc bởi các loại sản phẩm làm đẹp – một trong những vì đâu làm mụn mọc dưới da. bên cạnh đó, việc tẩy mỹ phẩm kỹ trước lúc đi ngủ sẽ giúp làn da của bạn thấm kem dưỡng, lotion tốt hơn. Bạn nên có những sản phẩm tẩy trang chuyên dụng dành cho mắt, môi.

>>Xem thêm cách trị mụn bằng dầu hạt nho <<

Nếu không trang điểm, bạn vẫn nên rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa làm sạch da mặt có độ PH thấp, dịu từ từ với làn da, sau thời gian ấy sử dụng nước hoa hồng để làm vệ sinh sâu, lấy hết mọi bụi bẩn ra khỏi làn da.

2. Ngăn chặng mụn mọc dưới da bằng chế độ ăn uống lành mạnh

cach-phong-tranh-mun-moc-duoi-da-hieu-qua-nhat
Chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả sẽ là cách ngừa mụn mọc

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến sự hình thành vững mạnh của mụn. vì thế, để đẩy lùi mụn, bạn nên xây dựng và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh. ko dùng các chất kích thích như bia, rượu, cà phê, thuốc lá… tránh thực phẩm chiên xào, rán nhiều, dầu mỡ, đồ ăn chứa qua nhieu đường, hoặc đồ ăn nhanh. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả để sản xuất chất xơ, vitamin C cho cơ thể.. Những dưỡng chất này sẽ hỗ trợ da tươi tắn, sáng màu, trơn nhẵn, và ngăn mụn mọc dưới da.

Kế bên đó, bạn nên uống đủ lượng nước cơ thể cần (từ 1,8 – 2 l mỗi ngày). Nước hỗ trợ thanh lọc cơ thể, đào thải các chất độc hại tích tụ, cũng như tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ làn da của bạn trở thành mềm mại, trẻ trung hơn…

3. Loại bỏ những thói quen xấu để là cách ngăn mụn mọc dưới da

cach-phong-tranh-mun-moc-duoi-da-hieu-qua-nhat
Tuyệt đối không dùng tay nặn mụn sẽ khiến mụn lây lan

một vài thói quen xấu có khả năng kích thích tình trạng mụn đó là sờ tay lên mặt, sử dụng tay cậy, nặn mụn, dùng hóa mỹ phẩm trị mụn bừa bãi… Việc bạn thường xuyên sờ nắn, cậy nặn mụn khiến cho vi khuẩn từ tay đơn giản tác động lên da mặt, làm mụn lây lan, tăng trưởng hoặc viêm nhiễm nặng hơn. ngoài ra, theo các chuyên gia da liễu, việc sử dụng hóa mỹ phẩm trị mụn bừa bãi có dị ứng rất lớn, có khả năng ảnh hưởng tới làn da, sức khỏe. không ít trường hợp bôi ít thuốc lúc đấy thấy đỡ, nhưng sau lúc ngưng thuốc thì mụn mọc dưới da nhiều hơn. Hơn nữa còn dễ hình thành tính nhờn thuốc. bởi vậy, nếu có ý định sử dụng thuốc trị mụn, tốt nhất là bạn nên tuân thủ sự hướng dẫn của bác sĩ.

4. Phải làm gì lúc da bị mọc mụn dưới da ?

Trên đây là một số cách ngăn chặng mụn mọc dưới da công hiệu nhất theo lời khuyên của chuyên gia da liễu. Tuy nhiên, đây chỉ là cách ngăn chặn mụn, trong trường hợp làn da xuất hiện mụn bọc, mụn cám, hay mụn đầu đen… dù nhiều hay ít, bạn cũng cần chữa trị mụn kịp thời và đúng "tuyệt chiêu".

cach-phong-tranh-mun-moc-duoi-da-hieu-qua-nhat
Chữa trị mụn dưới da bằng khoa học cao đang là một chọn lựa ưu việt

Trong số các cách chữa trị mụn ngày nay, chữa trị mụn bằng công nghệ cao đang là một chọn lựa ưu việt, vừa cho hiệu quả cao, vừa chóng vánh, kiệm ước thời gian và công sức, đảm bảo an toàn cho da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét