Công dụng từ dầu hạt nho

Dầu hạt nho là một loại dầu ăn như vậy đó là được tranh cãi trong một thời gian bây giờ. Một mặt, nó tương tự như lợi ích giàu dầu oliu trong đó nó có chứa một số chất béo không bão hòa đơn, nhưng chủ yếu là nó được làm từ chất béo không bão hòa đa (PUFA) như omega-6 và axit béo omega-9. Trong liều đúng, chúng có thể được chất béo lành mạnh chống viêm rất tốt cho kích thích tố, sức khỏe não bộ, sức khỏe tim mạch, sợi mô và như vậy. Nhưng mặt khác, nồng độ cao dầu hạt nho của PUFA và omega-6 có khả năng tin tức thực sự xấu - vì hầu hết mọi người đã có được cách quá nhiều trong số họ ăn uống.

tinh dầu hạt nho

Bạn có thể nhận thức rằng "chất béo tốt" là hoàn toàn cần thiết cho sức khỏe tổng thể, vì mỗi tế bào trong cơ thể đòi hỏi các axit béo để giúp xây dựng cho lớp bảo vệ bên ngoài của nó. Một số chất béo, đặc biệt là các axit béo omega-3, còn giúp giảm viêm gây bệnh . Nhưng ngoài omega-3, thứ có thể mờ - đặc biệt là khi nói đến các axit béo khác như omega-6 và omega-9.

Sự kiện Grapeseed Dầu Dinh Dưỡng
Một muỗng canh dầu hạt nho có khoảng: ( 1 )

14 gam chất béo (khoảng 10 phần trăm trong số đó là chất béo bão hòa, 16 phần trăm bão hòa đơn và không bão hòa đa 70 phần trăm)
120 calo
9 mg vitamin E (19 phần trăm DV)
Cũng giống như với các loại dầu thực vật (như ngô, dầu cây rum, đậu tương hoặc hướng dương hoặc dầu canola ), bạn có thể đã nghe nói rằng dầu hạt nho là khỏe mạnh vì nó có chứa chất béo không bão hòa được gọi là PUFA, ngoài một lượng nhỏ các vitamin như vitamin E. dầu hạt nho đã được gắn liền với mức độ cholesterol thấp hơn, cải thiện sức khỏe tim mạch và một số lợi ích sức khỏe khác, vì vậy nó dễ dàng để dễ dàng tại sao mọi người cho rằng đó là một lựa chọn tốt. Và nó có thể được  - nó chỉ phụ thuộc vào cách nó phù hợp trong chế độ ăn uống nói chung của một ai đó và làm thế nào nó được sử dụng.

The Good, the Bad và Ugly của Grapeseed Oil

The Good: Làm thế nào Grapeseed dầu có thể trở thành khỏe mạnh

Nho tự được đóng gói với các chất dinh dưỡng, đặc biệt là một số loại chất chống oxy hóa - đó là lý do tại sao rượu (đặc biệt là rượu vang đỏ ) mà cung cấp resveratrol có thể có ích trong một số lượng nhỏ đến trung bình. ( 2 ) Nhưng làm thế nào về dầu làm từ hạt nho? Nó không phải chính xác những điều tương tự - và không tươi cười rạng rỡ với các vitamin cùng, resveratrol , chất xơ hoặc "proanthocyanidins."

Dầu hạt nho có một số thuộc tính tích cực và chất dinh dưỡng để cung cấp, nhưng vào cuối ngày, nó thiếu vitamin K, vitamin C, đồng và kali so với ăn nho thực tế. Calorie cho calorie, nếu chúng ta xem xét các chất dinh dưỡng có sẵn, bạn nên có thể ăn nho và sử dụng dầu ăn khác như ô liu hoặc dầu dừa .
Tuy nhiên, có một số phẩm chất hấp dẫn của dầu hạt nho để xem xét. Dưới đây là một vài lý do tại sao dầu hạt nho không phải lúc nào cũng xấu như một số miêu tả nó được, và tại sao nó có thể là một loại dầu ăn tốt trong một số trường hợp:

1. Rất cao trong PUFA Omega-6, Đặc biệt Linoleic Axit

Là trường đại học của Trung tâm Y tế Maryland chỉ ra, "có một số loại khác nhau của omega-6 axit béo , và không phải tất cả gây viêm." ( 3 ) Một tỷ lệ rất cao các axit béo omega-6 chúng tôi nhận được từ thực vật khác nhau dầu, thường bao gồm nhiều acid linoleic (LA). LA được chuyển thành acid gamma-linolenic (GLA) một khi chúng ta tiêu hóa nó, và GLA có thể có vai trò bảo vệ trong cơ thể.

GLA có thể có thể làm giảm nồng độ cholesterol và viêm trong một số trường hợp, đặc biệt là khi nó được chuyển đổi để thêm một phân tử gọi là DGLA. ( 4 ) Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế Khoa học và Dinh dưỡng thực phẩm thậm chí còn tìm thấy rằng so với các loại dầu thực vật khác như dầu hướng dương, tiêu thụ dầu hạt nho đã được nhiều hơn có lợi cho việc giảm viêm và kháng insulin ở phụ nữ thừa cân hoặc béo phì. ( 5 )

Theo kết quả xét nghiệm sắc ký lỏng hiệu năng cao, thành phần hóa học của dầu hạt nho được xác định là: linoleic (65 phần trăm), linolenic (1,5 phần trăm), oleic (17 phần trăm), palmitic (8 phần trăm), stearic (4,4 phần trăm) và arachidonic (0,6 phần trăm) axit. ( 6 ) Các tỷ lệ phần trăm cao nhất của axit béo trong dầu hạt nho, axit linoleic , là một loại chất béo thiết yếu - nghĩa là chúng ta không thể làm cho nó trên của riêng của chúng tôi và phải có được nó từ thực phẩm.

Khá thú vị là loài động vật tiêu thụ axit linoleic biến nó thành axit liên hợp linoleic  (CLA) trong ruột, và CLA (tìm thấy chủ yếu trong các nguồn chất béo bão hòa như cỏ làm thức ăn và sữa bò nguyên) đã được chứng minh là giúp giảm cân, giảm ung thư, bệnh tim mạch, loãng xương và các lợi ích khác. ( 7 )

2. Tốt Nguồn Vitamin E

Dầu hạt nho có chứa một số lượng tốt của vitamin E, một chất chống oxy hóa quan trọng mà hầu hết mọi người có thể sử dụng nhiều hơn. So với dầu ô liu, nó cung cấp gấp đôi vitamin E! Điều này là rất lớn, bởi vì vitamin E có lợi cho hệ miễn dịch rất nhiều, cũng như một số chức năng cơ thể quan trọng khác. ( 8 )

3. Zero, Trans Fat và không hydro hóa

Có thể vẫn còn có một số cuộc tranh luận để mà tỷ lệ các axit béo khác nhau là tốt nhất, nhưng không có cuộc tranh luận về sự nguy hiểm của   chất béo trans và chất béo hydro hóa, đó là lý do tại sao họ cần phải tránh. Chất béo chuyển hóa thường được tìm thấy trong thức ăn nhanh, đồ ăn nhẹ đóng gói và thực phẩm chiên. Bằng chứng là rất rõ ràng rằng họ đang xấu cho sức khỏe của chúng ta mà chúng còn bị cấm ở một số trường hợp hiện nay, và nhiều nhà sản xuất thực phẩm lớn cam kết sẽ di chuyển ra từ việc sử dụng chúng cho tốt.

4. Điểm khói cao So với dầu thực vật khác

PUFA là thường không phải là lựa chọn tốt nhất để nấu ăn bởi vì họ đang được biết để ôxi hóa dễ dàng và trở thành "độc hại". Tuy nhiên, dầu hạt nho có một điểm khói vừa phải cao hơn so với dầu ô liu  hoặc một số loại dầu thực vật khác PUFA (nhiều hơn về chủ đề này dưới đây). ( 9 )

5. Có lợi cho tóc và da

Ngoài tiêu thụ dầu hạt nho, một số người thích sử dụng dầu này để dưỡng ẩm cho làn da và mái tóc của mình một cách tự nhiên. Vì nó miễn phí từ các thành phần tổng hợp, một nguồn cung cấp vitamin E và nạp với dưỡng ẩm axit béo, có vẻ là không có gì sai với việc sử dụng dầu hạt nho chưa tinh chế tại chỗ. ( 10 , 11 )

The Ugly Xấu và: Làm thế nào Grapeseed dầu có thể trở thành không lành mạnh

Các thành phần acid béo của dầu hạt nho là nơi mà mọi thứ thực sự có được tranh cãi. Bởi bây giờ bạn biết rằng dầu hạt nho là rất cao trong chất béo không bão hòa đa , nhưng hãy nhớ rằng có nhiều loại khác nhau của PUFA: omega-3, omega-6 và omega-9.

Vì hầu hết các axit béo trong của hạt nho đang bão hòa đa, điều này có thể được coi là tốt và xấu, tùy thuộc vào người bạn hỏi. Trong khi nhiều cơ quan y tế quản xem xét PUFA được khỏe mạnh, trong khi họ vẫn còn xấu hổ nguồn chất lượng  chất béo bão hòa , có agreeance từ tất cả mọi người rằng các cân đối hoặc tỷ lệ giữa chất béo khác nhau là những gì thực sự quan trọng. Một phong phú của omega-6 trong chế độ ăn uống so với các axit béo khác (omega-3 đặc biệt) là vấn đề bởi vì điều này làm tăng mức độ viêm. ( 12 )

Thật dễ dàng cho các nhà sản xuất dầu hạt nho và các nhà tiếp thị để quảng bá sản phẩm của họ như là khỏe mạnh vì nó rất ít chất béo bão hòa và nhiều chất béo không bão hòa , nhưng với những thông tin chúng ta biết ngày nay khoảng cách chất béo được thực tế sử dụng trong cơ thể, đây không phải là một điểm bán rất mạnh. Trong nhiều thập kỷ, các chất béo bão hòa đã đưa ra một cái tên xấu, nhưng ngày nay, chúng ta biết rằng một số chất béo bão hòa (như loại tìm thấy trong dầu dừa hoặc bơ) là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể - và những gì chúng ta thực sự cần phải được quan tâm là tiêu thụ xa quá nhiều gây viêm omega-6.

Nếu chúng ta so sánh số lượng omega-6 trong dầu hạt nho với các loại dầu thực vật khác, chúng ta thấy rằng hạt nho có một trong những mức cao nhất. Dưới đây là cách loại dầu khác nhau chồng lên:

dầu hạt nho: 70 phần trăm omega-6 PUFA
Dầu hướng dương : 68 phần trăm
Dầu ngô: 54 phần trăm
Dầu đậu nành : 51 phần trăm
dầu canola: 19 phần trăm

Các omega-3 và omega-6, chúng tôi nhận được từ chế độ ăn uống của chúng ta về cơ bản cạnh tranh với nhau. Trong cơ thể, cả hai đều trải qua chuyển đổi hóa học để có thể được biến thành phân tử khác nhau có vai trò khác nhau. Omega-6 và omega-3 cần thiết cho chức năng não, sự trao đổi chất, chức năng dẫn truyền thần kinh và nhiều hơn nữa. Omega-6 không phải là xấu bởi thiên nhiên; người chỉ có vẻ để có được quá nhiều trong số họ cho tốt của riêng mình.

Cơ quan chức năng khác nhau đề nghị tỷ lệ khác nhau của omega-3 để omega-6 (như 1: 1 hoặc lên đến 10: 1), nhưng hầu hết chấp nhận rằng cao lượng omega-3 có tương quan với sức khỏe tốt hơn. Ví dụ, trong chế độ ăn Địa Trung Hải , mức độ của các axit béo omega-6 là thấp hơn nhiều so với trong chế độ ăn tiêu chuẩn Mỹ. Chế độ ăn Địa Trung Hải đã được gắn liền với sức khỏe tim mạch tốt hơn, quản lý trọng lượng và chức năng nhận thức bước vào tuổi già. Người dân sống ở vùng Địa Trung Hải thường ăn một chế độ ăn uống rất thấp trong nhà máy sản phẩm động vật nuôi ở trang trại, các loại dầu thực vật tinh chế và thức ăn đóng gói nạp với omega-6, đó là một lý do nữa tại sao chế độ ăn uống của Mỹ không nhìn tốt như vậy.

Dưới đây là một số nhược điểm để tiêu thụ một chế độ ăn uống quá cao omega-6:

Tăng viêm : Như bạn đã biết, tiêu thụ PUFA quá mức có thể dẫn đến viêm nhiễm cao, làm tăng nguy cơ các bệnh về tim, mạch máu, não và chỉ về khắp mọi nơi khác quá - bao gồm cả hình thành ung thư. Viêm xảy ra khi các gốc tự do thay đổi cách thức làm việc ADN, màng tế bào tấn công và thay đổi cách hệ thống miễn dịch hoạt động. Các viêm nhiều bạn gặp phải, trước đó bạn có dấu hiệu của sự lão hóa và nhiều khả năng bạn là để đối phó với bệnh tật.

Cholesterol cao : Khi chúng ta có được các gốc tự do từ các loại thực phẩm độc hại, có thể xảy ra trong trường hợp của PUFA đó trở thành oxy hóa và phân tử bị hư hỏng, cơ thể chúng ta không có khả năng chuyển hóa và sử dụng cholesterol là tốt. Điều này có thể lên nguy cơ tắc động mạch, bệnh tim và như vậy.

Mất cân bằng tuyến giáp và các rối loạn nội tiết : thiệt hại Viêm khả năng của chúng tôi để sản xuất và cân bằng nội tiết tố quan trọng. Mức rất cao omega-6 có thể có thể cản trở khả năng của mình để sản xuất hormone giới tính và hormone tâm trạng bình ổn và có thể can thiệp vào hoạt động của tuyến giáp.

Béo phì và tăng cân : Khi mức độ viêm tăng lên và kích thích tố của bạn trở nên thay đổi, điều này có thể có nghĩa là một sự trao đổi chất chậm chạp và các vấn đề khác kiểm soát cân nặng của bạn. Tuyến giáp của bạn là tuyến chủ của bạn khi nói đến sự trao đổi chất và khả năng để đốt cháy calo cho năng lượng của bạn, do đó, điều cuối cùng bạn muốn làm là can thiệp với vai trò của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét